Google
 

วันอังคารที่ 30 มีนาคม พ.ศ. 2553

อาถรรพณ์!โด้ยิงหัววันราชัน ยางแตกเจ๊า 1-1 ปิ๋วหกปีติด

อาถรรพณ์!โด้ยิงหัว วันราชันยางแตกเจ๊า 1-1 ปิ๋วหกปีติด

ประตูขึ้น นำตั้งแต่ห้านาทีแรกของ คริสติอาโน่ โรนัลโด้ ไร้ค่าไปเลยเพราะตลอดทั้งเกม "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริดเล่นเกร็งทำอะไรไม่ถูกก่อนโดน โอลิมปิก ลียง ตามตีเสมอ 15 นาทีสุดท้าย 1-1 เขี่ยราชันชุดขาวกระเด็นตกรอบ 16 ทีมเป็นเป็นที่หกติดต่อกัน

ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีม นัดสอง
วันพุธที่ 10 กุมภาพันธ์ 2553


เร อัล มาดริด 1-1 ลียง
(รวมผลสองนัด ลียง ผ่านเข้ารอบด้วยสกอร์ 2-1)
ประตู:
1-0 คริสติอาโน่ โรนัลโด้ น.6,1-1 มิราเล็ม ปานิช น.75


ครึ่งแรก

กาก้า นาทีเดียว
นกกระจอกไม่ทันกินนำแค่ 40 วินาทีแรกเท่านั้น มาดริด โจมตีเร็วเกือบได้ประตูขึ้นนำจากการประสานงาน อีกวาอิน ไหลเข้าไปในกรอบเขตโทษทางขวา กาก้า หลุดเข้าไปยิงล่อเป้าแต่ต้องชม ญอริส นายทวารออกมาไวมากพุ่งบล็อคได้ทัน

โรนัล โด้ปลดล็อคราชันผงาด
เฉียบคมจริงๆสำหรับ มาดริด มาดุมากได้โอกาสส่องครั้งที่สองเป็นประตูทันทีในนาที 6 จากจังหวะ กูตี วางบอลยาวจากกลางสนาม โรนัลโด้ สปีดต้นเร็วมากหนี คริส กองหลังลียงตามดมก้นเท่านั้นกระชากหลุดถึงกรอบเขตโทษทางซ้ายก่อน ยิงรอดขา ญอริส ตุงตาข่าย

กา ก้า-โด้ป่วน
เล่นกันได้อย่างเข้าขารู้ใจกันเหลือ เกินระหว่าง โรนัลโด้ กับ กาก้า สองสุดหล่อเกือบได้ประตูที่สองในอีก สองนาทีถัดมา โด้จิ๋ว ไหลให้ กาก้า แตะหลบ ตูลาล็อง ซัดเต็มข้อในกรอบทางซ้ายเข้าซอง ญอริส นายทวารยืนถูกที่ถูกเวลาตะครุบได้ ทัน

อิเคร์ อ่านขาด
มาดริดยังเดินหน้าบุกต่อหวังจะเอาประตูที่ สองเล่นเอาแนวรับลียงต้องถอยร่นลงไปอุดหน้าปากประตูเพื่อยันไม่ ให้เสียแต่พยายามสวนกลับวางบอลยาวได้ลุ้นเหมือนกันเมื่อเกมผ่าน ควอเตอร์แรกไปแล้ว ตูลาล็อง ทิ้งบอลข้ามแนวรับชุดขาวมาแล้ว ลิซานโดร กำลังจะได้หลุดเดี่ยวแต่พี่อิเคร์ลงทุนวิ่งตาตั้งออกจากนอกกรอบ ตัวเองสะกัดทิ้งไปได้ทัน

เหลือ เชื่ออีกวาอินโล่งๆชนเสา
พลาดได้อย่างไร มาดริด ไม่อยากจะเชื่อไม่ได้ประตูที่สองจากจังหวะ กาก้า จ่ายทะลุแนวรับไปทางด้านขวาให้ อีกวาอิน หลุดเดี่ยวแตะหลบ ญอริส นายทวารออกมานอกเส้นประตูแล้วสไล์วืดเหลือแค่เสากับตาข่ายแต่หอก ฟ้าขาวดันซัดชนโคนเสาเต็มๆกระเด้งออกไปไม่มีใครตามซ้ำทันในนาที 25 ทั้งที่หลังเสาประตูแฟนบอลยกมือรอเฮแล้วต้องเก้อไป

อีกวา อินอีกแล้ว ญอริสเซฟ
อีกสองนาทีถัดมา อีกวาอิน มีโอกาสลุ้นแก้ตัวครั้งที่สอง กาก้า หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษทางซ้ายก่อน ดีดคืนหลังให้ อีกวาอิน ยิงล่อเป้า 12 หลาติดเซฟ ญอริส นายทวารปฎิกริยาไวมากพุ่งปัดได้ทันเล่นเอา โรนัลโด้ มีโวยเพราะเขายืนอยู่ตำแหน่งที่ดีกว่าโล่งๆทำไมไม่ให้มา

ราชัน เกือบพัง
เรียกว่า มาดริด พับสนามบุกอยู่ข้างเดียวตลอด กระทั่งสิบนาทีจะพักเบรกเล่นประคองเกมเปิดโอกาส ลียง เฉียดตามตีเสมอ โกวู จ่ายทางขวาบอลหลุดมาถึง มากูน ดันยิงแป๊กแค่หกหลาปากประตูไม่งั้น ตุงตาข่ายไปแล้ว จบครึ่งแรก มาดริด นำ 1-0


ครึ่ง หลัง

ชุดขาวเกร็งๆหวิดโดน
ลียงรู้ ดีขอแค่ยิงประตูอเวย์โกลจะเข้ารอบทันทีเลยเปิดเกมบุกเข้าใส่กดดัน แผงหลังมาดริดออกอาการเกร็งๆเตะบอลทิ้งเริ่มไปได้แค่สามนาที เดลกาโด้ ผ่านจากทางซ้ายเข้ามาในกรอบเขตโทษ โกนาลอนส์ โหม่งข้ามคาน

ราชัน โดนโกวูล่อเป้า
ทีมเยือนน้ำหอมกดดันต่อเนื่องนาที 52 เดลกาโด เน้นจากทางซ้ายผ่านเข้าไปในกรอบเขตโทษ โกวู วิ่งมายิงแบบล่อเป้าวางเท้าไม่ดีหลุดกรอบออกไปเอง

พี่อิ เคร์ผวาปัด
เกมตกเป็นของ ลียง อย่างสิ้นเชิงนาที 55 ลิซานโดร ได้โอกาสสับไกนอกกรอบระยะ 25 หลาบอลพุ่งแรงตรงกรอบเล่นเอาพี่อิเคร์ ไม่กล้ารับทุบทิ้งก่อนที่ อาร์เบลัว จะโหม่งเคลียร์พ้นอันตราย

กาก้ากด เต็มข้อ
อีกสองนาทีถัดมา มาดริด ได้โอกาสลุ้นจังๆเป็นครั้งแรกบอลเริ่มจาก โรนัลโด้ พาบอลมาทางซ้ายก่อนผ่านเข้ากลางให้ กาก้า ซัดเต็มหลังเท้าไม่ตรงกรอบ

มาดริด เครียดบุกไม่ขึ้นเกือบถูกส่อง
เกมของราชันชุดขาวดู ตื้อๆไม่ไหลลื่นเหมือนในครึ่งแรกกลับเป็น ลียง ได้กดดันตลอดนาที 70 ปานิช เปิดฟรีคิกไกลเข้าไปในกรอบเขตโทษ คริส เซนเตอร์แอบสอดมาจากไหนไม่รู้ได้โอกาสหน้าปากประตูแต่ดันหวดไม่ โดนบอลเข้าซอง คาซิญาส

ราชัน ยิ่งเล่นยิ่งเกร็งโดนจนได้
มาดริดเล่นเหมือนไม่รู้ว่าจะ ทำอะไรกันดีจะบุกก็บุกไม่ขึ้นกระทั่งนาที 75 เสียท่าจนได้ เดลกาโด้ ไหลเข้าไปในกรอบเขตโทษ ไลซานโดร แตะจังหวะเดียวให้ ปานิช ยิงล่อเป้าเต็มข้อแค่สิบหลาสุดปัญญาที่ อิเคร์ นายทวารจะรับไหว สกอร์เปลี่ยนเป็น 1-1

มาดริด ตื้อเลย
สกอร์จบ 1-1 แบบนี้หมายถึง มาดริด จะตกรอบทันทีและแน่นอนบอลจะรู้ผลแค่ 90 นาทีไม่มีต่อเวลา มาดริด ต้องการสองประตูขึ้นไปสถานเดียวเพื่อเข้ารอบต้องลุยแหลกในช่วง เวลาที่เหลือแต่ยังทำอะไรไม่ค่อยได้ถนัดเท่าไหร่

ราชัน เกือบโดนฝัง
มาดริดบุกอย่างหนักดันขึ้นไปหมดนาทีสุด ท้าย ลียง พลาดโอกาสทองได้ประตูชัยอย่างสุดเหลือเชื่อเมื่อ ลิซานโดร ได้หลุดเดี่ยวดวลกับ อิเคร์ แต่ดันยิงหักข้อไม่เข้ากรอบเองไม่งั้นเป็น ประตูชัยฝังช็อคเจ้าถิ่นไปแล้ว แต่สุดท้าย "ราชันชุดขาว" ทำอะไรไม่ได้เสมอ 1-1

รายชื่อ ผู้เล่นทั้งสองทีม
เรอัล มาดริด:
อิเคร์ คาซิญาส,เซร์คิโอ รามอส,ราอูล อัลบิโอล,เอเซเกล การาย,อัลบาโร่ อาร์เบลัว(มาอามาดู ดิยาร์ร่า น.80),เอสเตบัน กราเนโร่(ฟาน เดอร์ ฟาร์ท น.60),ลาสซาน่า ดิยาร์ร่า,กาก้า(ราอูล น.77),กูตี,คริสติอาโน่ โรนัลโด้,กอนซาโล่ อีกวาอิน


ลียง: ฮูโก้ ญอริส,อองโตนี่ เรเวลล์แยร์,คริส,ฌอง อแล็ง บูมซง(คัลล์สตรอม น.46),อาลี ซิสโซโก้,ซิดนี่ย์ โกวู,เฌเรมี่ ตูลาล็อง,ฌอง มากูน(โกนาลอนส์ น.46),มิราเล็ม ปานิช(เอแดร์สัน น.80),เซซาร์ เดลกาโด้,ลิซานโดร โลเปซ























ไม่มีความคิดเห็น: