Google
 

วันจันทร์ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2553

เมสซี่พ่อทุกสถาบัน! อัดแฮทริคบาร์ซ่าซิว 4-2

เมสซี่พ่อทุก สถาบัน!อัดแฮทริคบาร์ซ่าซิว 4-2

มนุษย์ต่างดาว ที่นาซ่าต้องการตัวชัดๆสำหรับลีโอเนล เมสซี่หลังสวมบทเทพทำแฮทริค 2 นัดติดต่อกันก่อนบาร์เซโลน่าบุกถล่มซาราโกซ่าทีมท้ายตาราง 4-2 กลับมานำฝูงร่วมกับเรอัล มาดริดอีกสัปดาห์

ลา ลีกา

วันอาทิตย์ที่ 21 มีนาคม 2553


เรอัล ซาราโกซ่า 2 - 4 บาร์เซโลน่า

ประตู :
0-1 ลีโอเนล เมสซี่ น.5,0-2 ลีโอเนล เมสซี่ น.66,0-3 ลีโอเนล เมสซี่ น.78,1-3 คอลุงก้า น.85,2-3 คอลุงก้า น.89,2-4 สลาตัน อิบราฮิมโมวิช น.90+1

บาร์ซ่าขาดชาบี้-อินเนียสต้าสำรอง
บาร์เซโลน่าที่ไม่มีจอมทัพอย่างชาบี้ เฮอร์นานเดซจะต้องเก็บ 3 แต้มสถานเดียว หลังเรอัล มาดริดชิงนำไปก่อนแล้ว โดยตัวความหวังก็น่าจะเป็นลีโอเนล เมสซี่ที่กำลังโชว์ฟอร์มได้อย่างยอด เยี่ยม

ครึ่งแรก

บาร์ซ่า ได้ง่ายเวอร์
นาทีที่ 5 เืท่าันั้นบาร์เซโลน่าก็ได้ประตู ขึ้นนำไปก่อน 1-0 จากความผิดพลาดของกองหลังซาราโกซ่าที่จ่ายบอลพลาดไป เข้าเท้าอิบรา ก่อนที่เขาจะจ่ายต่อไปยังเปโดร แล้วโยนเข้ากลางให้กับลีโอเนล เมสซี่ที่ยืนชาร์จพลังรอโหม่งคนเดียว แฉลบกองหลังเข้าไปตุงตาข่าย บาร์ซ่าออกนำไปก่อนอย่างเร็ว 1-0

อัลเวสเซฟช่วยบาร์ ซ่า
นาทีที่ 17 บาร์ซ่าเกือบจะโดนสวนจนช้ำซะแล้ว หลังจากอิลิสซูได้โอกาสหลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษ จากลูกเปิดงัดข้ามกองหลังมาของเพื่อนร่วมทีม แต่ง้างเท้าช้าไปหน่อย ทำให้อัลเวสพุ่งเข้ามาบล็อกเอาไว้ได้ทัน

ตูเร่ซัดเหินข้าม คานเฉย
นาทีที่ 24 ยาย่า ตูเร่น่าจะบวกประตูที่ 2 ให้กับบาร์ซ่าเป็นอย่างยิ่ง หลังเขาได้โอกาสซัดเหน่ง ๆ หน้าประตูจากลูกเปิดของแม็กซ์เวล ระยะไม่ถึง 10 หลา แต่กลับเอี้ยวตัวยิงข้ามคานออกไป

เกมเนือยๆแต่บาร์ ซ่าดูดีกว่า
กำลังจะผ่านไปครึ่งชั่วโมงสำหรับเกมนี้ แต่ทั้งสองคู่ยังหาโอกาส ในการเข้าทำกันค่อนข้างน้อย เพราะเกมส่วนใหญ่จะอยู่ตรงกลางสนาม และเป็นทางบาร์ซ่าที่ดูจะบุกได้น้ำได้เนื้อกว่า

อิบราโหม่งจ่อๆ พลาดเฉย
ยังคงไม่สามารถเรียกความมั่นใจกลับมาได้เหมือนเดิม สำหรับอิบราฮิมโมวิช หลังจากเขาได้โหม่งลูกเตะมุมคนเดียวเหน่ง ๆ หน้าประตูในนาทีที่ 30 แต่กลับขวิดออกหลังไปหน้าตาเฉย ทั้ง ๆ ที่ได้โขกจากระยะไม่น่าจะถึง 5 หลา

เจ้าบ้านเริ่มกดดัน-บาร์ซ่าตื้อ
ไป ๆ มา ๆ หลังจากบุกแล้วทำไม่ได้สักที กลายเป็นทางฝั่งเจ้าบ้านที่ได้โอกาส ตั้งเกมขึ้นไปบุกบ้าง แต่ก็ยังหาโอกาสจบสกอร์ไม่ได้สักที จะมีก็แต่การลุ้นจากลูกฟรีคิกเท่านั้น

ช่วงท้ายครึ่งแรกบาร์ ซ่าได้โอกาสลุ้นจากลูกฟรีคิกหน้ากรอบเขตโทษ แต่เมสซี่ก็ยิงไปติดกำแพง

จบ 45 นาทีบาร์เซโลน่านำซาราโกซ่าอยู่ 1-0 จากประตูที่เมสซี่โหม่งเข้าไปตั้งแต่ช่วงต้นครึ่งแรก

ครึ่งหลัง

ในครึ่งหลังซาราโกซ่าปรับหมากด้วยการส่งราฟิต้า ลงมาเล่นแทนเอ็ดมิลสัน

เจ้า บ้านแก้เกมมาดี
หลังจากเริ่มเล่นในครึ่งหลัง ก็เป็นทางฝั่งซาราโกซ่าที่ได้ทำเกมบุกใส่บาร์ซ่าได้น่าดูชมพอ สมควร แต่ที่ยังขาดไปก็คือจังหวะสุดท้ายที่ยังกดดันแนวรับของบาร์ซ่าได้ ไม่ดีเท่าไร

บาร์ซ่า ต่อบอลสวย-ตูเร่ซัดออกอีกละ
นาทีที่ 53 ซาร์เซโลน่าก็โชว์จังหวะสวนกลับ และการต่อบอลอันสวยงาม โดยเริ่มจากเปโดรที่ลากบอลขึ้นมากลางสนาม จ่ายต่อให้กับบุสเกตส์ ก่อนจะแทงทะลุช่องไปให้อิบราฮิมโมวิชในกรอบเขตโทษ แล้วตอกส้นกลับมาให้ยาย่า ตูเร่ได้ซัด แต่ก็อีหรอบเดิม ข้ามคานออกไป

อัลเวส เปิดน่ากลัว-เมสซี่เกือบได้โหม่ง
นาทีที่ 57 ดาเนียล อัลเวสได้บอลทางฝั่งขวา ก่อนที่จะเปิดโค้งเข้าไปในกรอบเขตโทษ ชนิดที่เป็นจุดเกรงใจระหว่างผู้รักษาประตูกับกองหลัง แต่โชคดีที่เมสซี่เข้าไม่ถึงบอล หลังของซาราโกซ่าจึงเคลียร์ออกไปได้

กลางไม่เดิน-เป๊บ ปรับส่งอิสเนียสต้าลง
นาทีที่ 63 แฟน ๆ บาร์ซ่าลุกขึ้นปรบมือกันเกรียว หลังมองไปที่ข้างสนามแล้ว เห็นอินเนียสต้ากำลังจะลงสนาม เพราะตลอดชั่วโมงแรกของเกม กลางบาร์ซ่าดูจะไม่ไหลลื่นเหมือนที่เคยทำได้เอาซะเลย

โดยอิน เนียสต้าถูกเปลี่ยนลงมาแทนยาย่า ตูเร่

จะบ้า ตาย!ใครก็ได้หยุดเมสซี่ที
นาทีที่ 66 แฟน ๆ ทั่วสนามต่างลุกขึ้นซูฮกให้กับความยอดเยี่ยมอันเหลือเชื่อของลีโอ เนล เมสซี หลังจากเขาไปแย่งบอลมาจากผู้เล่นซาราโกซ่า ก่อนที่จะลากจากครึ่งสนาม หลบไป 1 คน แล้วลากเข้ากรอบเขตโทษล็อค 2-3 ครั้ง ชนิดกองหลังซาราโกซ่าหัวหมุนแล้วหมุนอีก และซัดด้วยซ้ายข้างถนัดเข้าไป เสียบเสาสอง บาร์ซ่าออกนำห่าง 2-0 จากความสามารถระดับโลกของล๊โอเนล เมสซี่

เป๊บแอบ ฮา
ในช่วงนาทีที่ 70 กว่าภาพจับไปที่เป๊บ กวาร์ดิโอล่าที่เรียกนักเตะให้ออกมาเตรียมเปลี่ยนตัว แต่เหมือนจะเรียกผิดคน เพราะตั้งใจจะเรียกมาเกซ แต่ดันไปเรียกชีกรีนสกี้ ก่อนที่เจ้าตัวจะเกาหัวยิก ๆ ทำเอาทั้งออรี และตูเร่ที่นั่งอยู่ขำกันขี้แตก

เพื่อน ไม่จ่าย?-อิบรายิงจ่อ ๆ ออก
ไม่รู้ว่าเอเยนต์ของอิบราฮิมโม วิชจะปั้นหน้ายังไง เพราะในนาทีที่ 77 เปโดรวิ่งหลุดขึ้นทางฝั่งซ้ายก่อนที่ จะ

ระดับ จักรวาล!เมสซี่แฮทริค
คล้อยหลังจังหวะของอิบราฮิมโมวิชแค่ นาทีเดียว เมสซี่ก็มาซัดแฮทริคของเขาในเกมนี้จนได้ จากจังหวะที่อิเนียสต้าไหลบอลให้เขาหน้ากรอบเขตโทษ แล้วเมสซี่ก็ซัดด้วยซ้ายข้างถนัด บอลโค้งเสียบเสาแรกสวยงาม บาร์ซ่าถล่ม 3-0 เมสซี่เหมา ๆ

ภาพจับมาที่อิบราฮิมโมวิชทันที และแน่นอนเลยว่าเจ้าตัวทำหน้าบอก บุญไม่รับ ก่อนที่เปโดรจะเข้ามาปลอบด้วยความเห็นใจ

หมดคำจะพูด!อิบรา ซัดโล่ง ๆ ข้ามคานเฉย
นาทีที่ 84 ลีดอเนล เมสซ๊่ได้บอลก่อนจะไหลแบบใส่พานให้กับอิบราฮิมโมวิ ชที่วิ่งหลุดขึ้นไปหน้ากรอบเขตโทษได้ซัดคนเดียวโล่ง ๆ ตามเหมือนเดิม ยิงข้ามคานออกไป ทำเอาอิบราหงุดหงิดตัวเองไม่หยุด เพราะนัดนี้มีโอกาสเหน่ง ๆ อยู่หลายครั้ง แต่กลับทำประตูไม่ได้เลย

บาร์ซ่า โดยเจาะไข่
ในนาทีถัดมา บา์ร์เซโลน่าที่บุกเพลิน ๆ ก็มาเสียประตูตีไข่แตกจนได้ จากจังหวะที่ปล่อยให้คอลุงก้าวิ่งหลุดเข้า ไปในกรอบเขตโทษฝั่งซ้าย ก่อนที่จะยิงด้วยซ้ายผ่านหน้าบัลเดสที่ ล้มตัวรับไม่ทันเสียบเสาสองสวยงาม ซาราโกซ่าตามมาเป็น 3-1

ชักไม่ แน่บาร์ซ่าโดนไล่ 3-2
ในนาทีที่ 89 บาร์ซ่าโดนไล่มาเป็น 3-2 จากจังหวะที่คอลุงก้าวิ่งหลุดขึ้นไปจากการจ่ายทะลุช่องของเพื่อน เข้าไปยิงสวนบัลเดส อะไร ๆ ก็ไม่แน่นอนแล้วในตอนนี้

เมสซี่ เลี้ยงขั้นเทพ-อิบราซัดโทษ
ในช่วงทดเวลาบาร์ซ่าก็มา ได้ความมหัศจรรย์ของลีโอเนล เมสซี่ช่วยปิดสถานการณ์ที่โดนไล่มา หลังเขากระดูกบอลหลบผู้เล่นซาราโกซ่าในจังหวะแรก ก่อนจะล็อกบอลหลบผ่านกองหลังของซาราโกซ่าในกรอบเขตโทษสองคน แล้วล็อกบอลเข้าซ้ายกำลังจะยิง แต่โดนเหนี่ยวล้มลงก่อน กรรมการเป่าให้จุดโทษทันที

เพื่อนทั้งทีมพร้อมใจกันให้อิบราฮิมโมวิชเป็นคนยิงจุดโทษ และก็ไม่พลาด บาร์ซ่าออกนำห่างไปอีกครั้ง 4-2 และน่าจะปิดเกมเรียบร้อยแล้ว

จบ เกมบาร์เซโลน่าเอาชนะซาราโกซ่าไปได้ 4-2 จากฝีเท้าอันสุดยอดของลีโอเนล เมสซี่ที่ระเบิดแฮทริคเป็นครั้งที่ 3 แล้วในฤดูกาลนี้ โดยสองครั้งก่อนเกิดขึ้นในนัดที่พบกับในนัดที่แล้วบาเลนเซีย และเตเนริเฟ่เมื่อช่วงต้นปี

ทำให้บาร์เซโลน่าเก็บ 3 คะแนนเพิ่มเป็น 68 คะแนนยังคงอยู่อันดับที่ 2 แม้จะมีแต้มเท่ากับเรอัล มาดริดก็ตาม เพราะลูกได้เสียน้อยกว่า 2 ลูก

รายชื่อผู้เล่น ทั้งสองทีม

เรอัล ซาราโกซ่า : โรแบร์โต้ กาโก้ 6.5,มัตเตโอ คอนตินี่ 6.5,ยิริ ยาโรซิค 6.5,เลโอนาร์โด พอนซิโอ 6,คาร์ลอส ดิโอโก้ 6.5,เอ็ดมิลสัน 6(ราฟิเต้ 5.5 น.45),กาบี้ 6,ฮัมแบร์โต้ ซัวโซ่ 6.5(เพนแนนท์ - น.79),แอนเดอร์ เฮอร์เรร่า 7,อลิสซู 6,ฮาเวียร์ อริสเมนดี้ 6(คอลุงก้า 7 น.62)

บาร์เซโล น่า : วิคตอร์ บัลเดส 6.5,เคราร์ด ปิเก้ 6.5(ปูโยล - น.69),กาเบรียล มิลิโต้ 7(มาร์เกซ - น.73),แม็กซ์เวล 7,ดาเนียล อัลเวส 6.5,ยาย่า ตูเร่ 7.5(อิเนียสต้า 6 น.63),เซย์ดู เกอิต้า 6,เซอร์จิโอ้ บุสเก็ตส์ 6.5,เปโดร 7,ซลาตัน อิบราฮิมโมวิช 6.5,ลีโอเนล เมสซี่ 9.5*























ไม่มีความคิดเห็น: