Google
 

วันจันทร์ที่ 10 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

จบสวย!ปืนถล่มเจ้าสัว4-0ปิด ท้าย ฤดูกาล

ถึงอาร์เซน่อลจะไม่ ได้ลุ้นแชมป์ในนัดสุดท้าย แต่ก็เล่นอย่างเต็มที่เพื่อเป็นของขวัญ ให้แฟนๆที่เข้ามาชมในสนาม เปิดบ้านถล่มฟูแล่มไป 4-0 จบฤดูกาล 2009-2010 ด้วยอันดับที่สาม

พรี เมีย ร์ลีก

วันอาทิตย์ที่ 9 พฤษภาคม 2553


อาร์เซน่อล 4 : 0 ฟูแล่ม

ประตู :
1-0 อังเดร อาชาวิน น.21, 2-0 โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ น.26, 3-0 คริสแบร์ด น.37 (ทำเข้าประตูตัวเอง), 4-0 คาร์ลอส เวล่า น.84

ครึ่งแรก

เพอร์ ซี่ ปั่นเกือบหาย
เริ่มเกมมาได้ 9 นาที อาร์เซน่อลเกือบได้ประตูขึ้นนำจากฟรีคิกแถวมุมธงของโรบิน ฟาน เพอร์ซี่ที่ปั่นเข้ามาบอลจะเสียบคานอยู่แล้ว แต่ชวาร์เซอร์ปัดออกไปได้หวุดหวิด

นาสรี่ ส่อง ไกลเฉี่ยวเสานิดเดียว
เกมเข้าสู่นาทีที่ 13 อาร์เซน่อลได้โอกาสจะแจ้งอีกครั้ง จากจังหวะที่ซาเมียร์ นาสรี่ลองส่องไกลจากหน้าเขตโทษ บอลพุ่งเฉี่ยวเสาออกไปนิดเดียว

อาชาวิ นเก็บ ส้มจากชวาร์เซอร์ปืนนำ1-0
นาทีที่ 21 อาร์เซน่อลมาได้ประตูขึ้นนำจนได้ จากจังหวะที่ไม่น่าจะมีอะไร เมื่อมาร์ค ชวาร์เซอร์ครองบอลอยู่ในเขตโทษ แต่ว่าแตะบอลยาวเกิน ทำให้อาชาวินวิ่งมาฉกบอลไป ก่อนแตะหลบชวาร์เซอร์ล็อกหลอกชวาร์เซอร์ที่ พยายามจะวิ่งมาสกัดหนึ่งที แล้วซัดมุมแคบแฉลบกองหลังฟูแล่มเข้าไป

เพอร์ ซี่ เกือบไป!ซัดจ่อๆติดแต่ยังดีซ้ำเข้า
เกมเข้าสู่ นาทีที่ 26 อาร์เซน่อลมาได้ประตูหนีห่างเป็น 2-0 จากจังหวะที่ธีโอ วัลค็อตต์หลุดเดี่ยวขึ้นมาทางริมเส้นฝั่งขวา ก่อนจ่ายถวายพานให้โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ซัดทันที แต่จังหวะแรกไปติดมาร์ค ชวาร์เซอร์บอลกระเด้งไปโดนคาน กลับมาเข้าทางเพอร์ซี่อีกครั้ง คราวนี้ไม่พลาดแล้วซัดเข้าไปไม่เหลือ

ครึ่งชั่วโมงผ่านเป็นอาร์เซน่อลที่ครองบอลบุกอยู่ฝั่งเดียว เรียกได้ว่าฟาเบียงสกี้แทบไม่ต้องทำอะไรเลย

เจ้าสัวยิง ตัวเองปืนนำ3-0
นาทีที่ 38 อาร์เซน่อลมาได้ลูกที่สาม จากความผิดพลาดของกองหลังฟูแล่ม ในจังหวะที่วัลค็อตต์ได้บอลเลี้ยงขึ้น มาทางริมเส้นฝั่งขวา ก่อนเปิดเลียดเข้ากลางไป บอลผ่านมาหมดจนมาถึงคริส แบร์ดพยายามจะสกัดออก แต่ว่าผิดเหลี่ยมบอลเข้าประตูตัวเองไป อาร์เซน่อลนำห่าง 3-0 หลังจากนั้นก็ไม่มีประตูเพิ่มอีก ทำให้จบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์นี้


ครึ่ง หลัง

ปืนเกือบ อีก!เพอร์ซี่ซัดชนเสา
เริ่ม ครึ่งหลังมาได้ 4 นาที สกอร์น่าจะไหลเป็น 4-0 จากจังหวะที่ซานย่าเปิดบอลเข้ากลาง มาให้เพอร์ซี่เข้าฮอส แต่ว่าชวาเซอร์ตัดบอลได้ก่อน แต่ก็ยังมาเข้าทางเพอร์ซี่ซัดทันที แต่ว่าบอลดันไปชนเสากระเด้งอ อกมาซะงั้น

ฟูแล่ มโชค ร้ายผู้ตัดสินไม่เป่าให้จุดโทษ
ในนาทีที่ 64 ฟูแล่มน่าได้จุดโทษจริงๆ จากจังหวะที่โซล แคมป์เบลไปสกัดเดมป์ซี่ย์ล้มล งในเขตโทษ แต่กรรมการกลับไม่ว่าอะไร

เวล่า เหนือ!ชิพข้ามชวาร์เซอร์ปืนนำ4-0
เหนือจริงๆสำหรับ ประตูที่สี่ของอาร์เซน่อล จากจังหวะที่นาสรี่บอลทะลุช่องให้คา ร์ลอส เวล่าหลุดกับดักล้ำหน้าไปเดี่ยวๆกับชวาร์เซอร์ ก่อนจะชิพนิ่มๆข้ามหัวเข้าประตูไปอย่างเหนือชั้น

หลังจากนั้นก็ไม่มีประตูเพิ่มเติม ทำให้จบเกมอาร์เซน่อลเปิดบ้านเอา ชนะฟูแล่มไป 4-0 มีคะแนนขึ้นมาเป็น 75 แต้ม จบฤดูกาล 2009-2010 ด้วยอันดับที่ 3


รายชื่อผู้ เล่นทั้งสองทีม

อาร์เซน่อล :
ลูคัสซ์ ฟาเบียงสกี้ , มิคาเอล ซิลแวสต์ (ชูรู น.62), โซล แคมป์เบล, กาเอล กลิชี่ย์, บาการี่ ซานย่า, อาบู ดิยาบี้, ซาเมียร์ นาสรี่, เอ็มมานูเอล เอบูเอ้ , อังเดร อาชาวิน (อาชาวิน น.77), โรบิน ฟาน เพอร์ซี่, ทีโอ วัลค็อตต์ (แลนส์บูรี่ น.77)

ฟูแล่ม : มา ร์ค ชวาร์เซอร์, คริส สมอลลิ่ง, คริส แบร์ด, นิกกี้ ชอรี่ย์, จอห์น พานซิล (เคลลี่ น.59), โจนาธาน กรีนนิ่ง, คากิโช ดิกคาคอย, ครินท์ เดมป์ซี่ (สตอร์ น.67), รีเซ่ (เอล์ม น.45), สเตฟาโน่ โอกาก้า, อีริค เนฟแลนด์




















ไม่มีความคิดเห็น: