Google
 

วันจันทร์ที่ 10 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

เชลซีแชมป์แกร่งเกินวีแกน ต้าน / เสือเตี้ย

กลับมาอีกครั้งสำหรับ สะสม พบประเสริฐ อดีตนักฟุตบอลชื่อดังทีมชาติไทย ในคอลัมน์ใหม่ของ MGR/Sport ที่ชื่อว่า “เสือเตี้ยสับไก” ที่จะมาวิเคราะห์-วิจารณ์ พร้อมฟันธง ศึกพรีเมียร์ชิป อังกฤษ ฤดูกาล 2009-10 เป็นประจำทุกสัปดาห์

อาร์เซนอล-ฟูแล่ม
นัด สุดท้ายของฤดูกาลแล้ว อาร์เซนอล เจอฟูแล่มซึ่งสมาธิไปอยู่ที่การชิงยู โรป้า ลีกแล้ว ถึงแม้จะเป็นลอนดอน ดาร์บี้ ก็ตาม "ปืนใหญ่" จะต้องบุกหนักและถล่มประตูเพื่อเอาใจแฟนแน่
ฟันธง : 2-0

แอสตัน วิลล่า-แบล็คเบิร์น
วิ ลล่าเป็นทีมที่ใช้ทรัพยากรได้ดีเยี่ยม แม้จะลงทุนไม่มาก แต่สามารถทำผลงานในฤดูกาลนี้ได้เด่น เจอกับแบล็คเบิร์น ซึ่งเล่นนอกบ้านไม่ดี คงจะเปิดเจ้าบ้านที่เปิดเกมรุกและเอาชนะไปได้
ฟัน ธง : 2-1

โบ ลตัน-เบอร์มิงแฮม
โบลตันเก่งลูกกลางอากาศ ส่วนเบอร์มิงแฮม ก็มีโต้กลับเป็นทีเด็ด ทั้ง 2 ทีมเล่นเกมรับได้ดี และเกมรุกทั้งคู่ระยะหลังดูตื้อๆไป ไม่น่าจะทำอะไรกันได้มากนัก น่าจะแบ่งแต้มกันไป
ฟันธง : 1-1

เบิร์นลี่ ย์-สเปอร์ส
มีโอกาสได้เล่น ชปล. ในฤดูกาลหน้าเป็นครั้งแรก ทำให้ "ไก่เดือยทอง" ช่วงนี้ มั่นใจสุดๆ ไปเยือนทุกตกชั้นแล้วอย่างเบิร์นลี่ย์ น่าจะเป็น สเปอร์ส ที่บุกไปยำถึงถิ่นฉลองอันดับ 4
ฟัน ธง : 0-3

เชล ซี-วีแกน
ขึ้นอยู่กับพวกเขาแล้วสำหรับเชลซี ถ้าเอาชนะได้ก็จะเป็นแชมป์ทันที ทีมเยือนเป็นทีมกลางๆ อย่างวีแกน ไม่มีลุ้นอะไร แต่จะเล่นด้วยศักดิ์ศรี เจ้าบ้านแข็งแกร่ง ใครก็ต้านลำบาก น่าจะคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกไปครองในที่สุด
ฟันธง : 3-0

เอฟเวอร์ตัน-พอร์ตสมัธ
เอฟเวอร์ ตัน ได้เล่นในบ้านเจอกับทีมที่ตกชั้นไปแล้ว และสมาธิน่าจะไปอยู่ที่นัดชิงเอฟ.เอ.คัพ แม้เจ้าถิ่นฟอร์มระยะหลังจะไม่ค่อยดี แต่ก็น่าจะเบียดชนะได้
ฟัน ธง : 2-1

ฮัลล์-ลิ เวอร์พูล
เสือลำบากต้องไปตั้งหลักใน ชปช. แล้ว เปิดบ้านรับการมาเยือนของหงส์แดง ที่ไม่มีอะไรติดมือเลยในซีซั่นนี้ แถมได้ไปแค่ยูโรป้า ลีก อาจจะทำให้นักเตะหลายคน ย้ายทีมก็เป็นได้ แต่ตามรูปเกม หงส์ จะเดินหน้าบุกใส่และเอาชนะได้ไม่ยาก
ฟัน ธง : 0-2

แมนฯยูไน เต็ด-สโต๊ค
ยังมีลุ้นสำหรับ "ปิศาจแดง" ต้องชนะเกมนี้แล้วภาวนาให้เชลซีเสมอ ได้เล่นในโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด กับทีมอย่างสโต๊ค ที่ไม่มีลุ้นอะไรแล้ว 3 แต้มชัวร์ และนักเตะผีจะยิงเอาใจแฟนๆ
ฟันธง : 3-0

เวสต์แฮม-แมนฯ ซิตี้
ปลอดภัยต่อการตกชั้นไปแล้ว แต่นัดนี้ต้องมาเจอ แมนฯซิตี้ ซึ่งเพิ่งผิดหวังมาจากเกมสเปอร์ส อาจจะหมดกำลังใจ แถมเล่นเป็นทีมเยือนไม่ดีเท่าไหร่ น่าจะเจ๊ากันไป
ฟันธง : 2-2

วูล์ฟ-ซันเดอร์แลนด์
เจ้าบ้านวู ล์ฟอยู่รอดปลอดภัยในลีกสูงสุดได้อีก 1 ซีซั่น แม้"แมวดำ" ช่วงหลังจะโชว์ฟอร์มได้ดีขึ้น แต่เกมเยือนก็ไม่ใช่งานง่ายที่จะบุกมา เอาชนะวูล์ฟถึงถิ่น
ฟันธง : 1-1

ไม่มีความคิดเห็น: