Google
 

วันจันทร์ที่ 10 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

แชมป์นี้ที่รอคอย "เชลซี" ขย้ำวีแกน / เซียนไก๋

เจที จ่อชูถ้วยแชมป์

แนวรุก เชลซี กำลังเข้าฝัก

มาร์ติเนซ ยัน วีแกน สู้เต็มที่

โรดัลเยกา (ซ้าย) ดาวยิง วีแกน

แมนฯยู ต้องพึ่งปาฎิหาริย์

ศึก พรีเมียร์ชิป อังกฤษ ดำเนินมาถึงนัดสุดท้ายของฤดูกาล วันอาทิตย์ที่ 9 พฤษภาคมนี้ โม่แข้งพร้อมกัน 10 คู่ ไฮไลท์สำคัญอยู่ที่การมอบแชมป์ที่คาดว่าถ้วยหัวมงกุฎจะถูกลำเลียง ไปยัง สแตมฟอร์ด บริดจ์ เพราะหาก เชลซี คว่ำ วีแกน แอธเลติก ก็คว้าแชมป์โดยไม่ต้องสนใจ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

เชลซี พบ วีแกน เวลา 22.00น.
หลัง จากบุกเอาชนะ ลิเวอร์พูล 2-0 ทำให้ เชลซี จ่อคว้าแชมป์ พรีเมียร์ชิป เป็นครั้งแรกในรอบ 4 ปี หลังจากปล่อยให้ แมนฯยูไนเต็ด คว้าไปเชยชม 3 ปีซ้อน เกมวันอาทิตย์นี้ขอแค่ชนะ วีแกน ก็ไม่ต้องสนใจหน้าอินทร์หน้าพรหม หรือไม่ก็ให้ผลเหมือนกับที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ถ้าทำสำเร็จจะถือเป็นแชมป์ลีกสูงสุดครั้งที่ 4

ปีนี้เกมรุกของ เชลซี จัดจ้านซัดไปแล้ว 95 ประตูจาก 37 นัด คาร์โล อันเชล็อตติ คงจะจัดทัพชุดเดียวกับที่เอาชนะ ลิเวอร์พูล นำโดย ดิดิเยร์ ดร็อกบา ที่นำเป็นดาวซัลโวซัดไปแล้ว 26 ประตู, นิโกลาส์ อเนลกา, ซาโลมอน กาลู, แฟรงค์ แลมพาร์ด และ ฟลอร็องต์ มาลูดา ที่ฟอร์มกำลังจัดจ้าน

ส่วน วีแกน รั้งอันดับ 15 ไม่มีลุ้นอะไรแล้ว แต่ปีนี้ฟอร์มยอดเยี่ยมเอาชนะมาแล้วทั้ง เชลซี, ลิเวอร์พูล และ อาร์เซนอล ก่อนเกม โรแบร์โต มาร์ติเนซ กุนซือชาวสแปนิช ออกมาประกาศลั่นขุนพล "เดอะ ลาติคส์" จะเล่นเต็มที่ เนื่องจากรู้สึกดีใจและมีเกียรติที่มีส่วนร่วมในการตัดสินแชมป์ ฤดูกาลนี้

หลังเกมฟื้นจากความตายเอาชนะ อาร์เซนอล 3-2 วีแกน ก็แพ้ เวสต์ แฮม ยูไนเต็ด 2-3 ก่อนจะเล่นในรังเสมอกับ ฮัลล์ ซิตี 2-2 เกมนี้จะนำทัพโดย ฮูโก โรดัลเยกา ดาวยิงประจำทีมที่ซัดไปแล้ว 10 ประตูใน พรีเมียร์ชิป รวมถึง วิคเตอร์ โมเซส ปีกดาวรุ่งที่ฟอร์มกำลังร้อนแรง ถึงกระนั้นก็ตามคงต้าน เชลซี ยาก แถมเป็นการบุกมาเยือนด้วย
เชล ซีอัด 3-1

อา ร์เซนอล พบ ฟูแลม เวลา 22.00น.
ผลงานตุปัดตุเป๋ สำหรับ อาร์เซนอล ผลงาน 4 นัดหลังสุดแพ้ไปถึง 3 นัด เกมนี้ได้เล่นในรัง เอมิเรตส์ สเตเดียม นัดสุดท้าย ย่อมอยากจะปิดฤดูกาลด้วยชัยชนะต่อหน้า แฟนบอล ส่วน ฟูแลม คงจะถนอมตัวเพื่อชิงถ้วย ยูโรปา ลีก งานนี้เจ้าถิ่นคงจะเก็บชัยส่งท้ายได้สำเร็จ
ปืน กู้ชื่อ 3-0

วิ ลลา พบ แบล็คเบิร์น เวลา 22.00น.
2 ปีติดต่อกันแล้วที่ วิลลา ตกม้าตายวืดตั๋ว ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ในช่วงท้ายฤดูกาล มาร์ติน โอนีลล์ คงต้องกลับไปขบคิดถึงปัญหาที่เกิด ขึ้น ปีนี้ทั้งคู่เจอกันมา 4 นัดแล้วเป็น วิลลา ที่ทำได้ดีกว่า เกมนี้จึงน่าจะเอาชนะ แบล็คเบิร์น ที่เล่นนอกบ้านไม่สู้ดีแถมมีแค่ลูก หนักกับลูกกลางอากาศ
วิ ลลาเฮ 3-2

โบลตัน พบ เบอร์มิงแฮม เวลา 22.00น.
เบอร์มิงแฮม น้องใหม่ดีเด่นประจำฤดูกาลนี้ผล งานคงเส้นคงวาจนกระทั่งปิดซีซันหลังจาก อเล็กซ์ แม็คลีช เริ่มจับทางได้ เกมนี้ทรงบอลดูดีกว่า โบลตัน แต่มีปัญหาคือกองหน้าที่ไม่ค่อยคม ส่วนเจ้าถิ่นก็มีทีเด็ดพอตัว คู่นี้จึงอาจจะเสมอกันไปอย่างสนุก
เจ๊า 2-2

เบิร์นลีย์ พบ สเปอร์ส เวลา 22.00น.
ตกชั้นไปอย่างน่าเสียดายสำหรับ เบิร์นลีย์ เพราะช่วงต้นฤดูกาลก่อน โอเวน คอยล์ ทิ้งทีมไปทำผลงานยอดเยี่ยม เกมนี้ย่อมอยากจะได้ชัยชนะปลอบใจแฟนบอล แต่ทว่าผู้มาเยือนคือ สเปอร์ส ที่แม้จะคว้าตั๋ว ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ไปแล้ว แต่มาตรฐานต่างกันเยอะ เจ้าถิ่นคงจะแพ้คารัง
ไก่จิก 2-0

เอฟเวอร์ตัน พบ ปอร์ทสมัธ เวลา 22.00น.
เอ ฟเวอร์ตัน คืนฟอร์มเก่งในช่วงท้ายฤดูกาล แต่ทว่าช้าไปหน่อยจึงไม่มีลุ้นอะไร แล้วคว้าอันดับ 8 ไปครองแน่นอน ส่วน ปอร์ทสมัธ เป็นเกมสุดท้ายก่อนจะไปชิง เอฟเอ คัพ ดังนั้นจะต้องเก็บตัวหน่อย เจ้าถิ่นแข็งแกร่งคงจะคว้าชัยส่งท้าย ต่อหน้าเอฟเวอร์โตเนียน
ท็อฟฟี่เคี้ยว 2-1

ฮัลล์ พบ ลิเวอร์พูล เวลา 22.00น.
ฮัล ล์ ตกชั้นไปแล้วหลังจากอยู่ในเวที พรีเมียร์ชิป มา 2 ฤดูกาล เกมนี้ไม่มีควาหมายแล้วสำหรับทั้งสองทีม ลิเวอร์พูล ก็ปิดฤดูกาลอย่างเจ็บช้ำย่ำแย่ด้วยกันทั้งคู่ แต่ถ้าให้เลือกขอยืนทางฝั่ง "หงส์แดง" ที่เพิ่งจะแพ้ เชลซี คารัง คงจะต้องกู้หน้ากันหน่อยคงเฉือนชนะหวุดหวิด
หงส์ทิ้งทวน 2-0

แมนฯยู พบ สโต๊ก เวลา 22.00น.
ยัง มีลุ้นแชมป์ พรีเมียร์ชิป 4 สมัยติดต่อกัน แต่ว่า แมนฯยู ก็จะต้องพึ่งปาฎิหาริย์ ส่วนตัวเองเกมนี้ได้เล่นในรังเจอกับ สโต๊ก ที่โดน เชลซี ยำใหญ่ 7-0 อีกทั้งยังเหลือเชื่อที่ออกนอกบ้านปีนี้ยิง ได้แค่ 9 ประตูเท่านั้น เจ้าถิ่นคงจะทุบหม้อกระเจิดกระเจิง
ผีทุบหม้อ 3-0

เวสต์ แฮม พบ แมนฯซิตี เวลา 22.00น.
แม้ ว่าจะเล่นในรังก็ตาม แต่ทรงบอลของ เวสต์ แฮม ไม่เป็นรูปขบวนเลย เกมรับก็เสียประตูง่ายๆ ผิดกับ แมนฯซิตี ที่เกมรุกอันตรายเกมรับก็เหนียวแน่น แถมยิงประตูกันได้ทุกคนทั้งกองหน้าและกองกลาง "ขุนค้อน" รอดตกชั้นแล้วถึงจะแพ้ปิดท้ายฤดูกาลก็คงจะไม่สนใจ
เรือ ฉิ่ว 3-1

วูล์ฟส์ พบ ซันเดอร์แลนด์ เวลา 22.00น.
วูล์ฟส์ รอดตกชั้นชนิดต้องปรบมือให้ เพราะแนวทางการเล่นที่กล้าได้กล้าเสียยามออกไปเยือน เกมนี้ไม่มีความหมายแล้ว แต่ว่าช่วงหลังเจ้าถิ่นเล่นในบ้านแข็งแกร่ง ผิดกับ ซันเดอร์แลนด์ ยามออกนอกบ้านเล่นกันแบบเหมือนไม่มีวิญญาณแพ้ก็ แพ้ชนะก็ชนะ "หมาป่า" จึงน่ากำชัย
หมาป่าขย้ำ 2-1

ไม่มีความคิดเห็น: