Google
 

วันเสาร์ที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2553

ฟอร์ลัน ยิงดับหงส์ 1-0 วัดดวงนัดหน้า

ฟอร์ลันยิงดับหงส์ 1-0 วัดดวงนัดหน้า

ผลงานนอกบ้านแทบการันตีความพ่ายแพ้ สำหรับ"หงส์แดง"ลิเวอร์พูลบุกมาเสียท่าแอตเลติโก มาดริดชนิดเชิงบอลสู้ไม่ได้จากประตูโทนของดิเอโก้ ฟอร์ลันต้องไปลุ้นเลกสองที่แอนฟิลด์ในสัปดาห์หน้ากันต่อ

ยูโร ป้า ลีกรอบรองชนะเลิศนัดแรก

วันพฤหัสที่ 22 เมษายน 2553


แอ ต.มาดริด 1-0 ลิเวอร์พูล

ประตู : 1-0 ฟอร์ลัน น.9


ครึ่งแรก

หมีลุยก่อน
"หงส์แดง"ตั้งใจมารับและสวนกลับทำให้ทรงเกมจึงไม่น่าแปลกใจที่"ตรา หมี"ได้ครองบอลเป็นฝ่ายเข้าทำก่อนโดยจังหวะสวนกลับทีมเยือนพยายาม วางยาวให้เอ็นก็อกวิ่งไล่แต่ยังไม่เป็นผล

ฟอร์ลันแสบยิง 1-0
แต่แล้วแค่ 9 นาทีลิเวอร์พูลตามหลังอย่างรวดเร็วจากลูกที่ราอูล การ์เซียลากขึ้นมาถึงริมกรอบ โทษแล้วเปิดตบย้อยให้ฟอร์ลันวิ่งมาโขกที่จุดนัดพบแต่ดันโขกแป๊ก แล้วบอลดันตกตรงหน้าเลยซัดซ้ำอัดตัวเรน่าผ่านคาร์ราเกอร์ที่ พยายามจะเคลียร์แต่จั่วลมเข้าไปง่ายๆ จังหวะนี้ผู้เล่นทีมเยือนประท้วง บอกฟอร์ลันโขกวืดบอลไปถูกแขนก่อนแต่กรรมการไม่สนใจ

หงส์รวน หนัก
พอเสียประตูเกมของลิเวอร์พูลไม่ได้ดีขึ้นเลย เพราะถูก"ตราหมี"พับสนามเข้าทำอยู่ฝ่ายเดียวเรียกว่าตอนนี้แนวรับ เหนื่อยลิ้นห้อยกันเลยทีเดียว

ปัญหาของ"หงส์แดง"ยามเป็นทีมเยือนในฤดูกาลนี้คือการมาเน้นรับเหมือน เชิญชวนให้คู่ต่อสู้ไม่ว่าจะเล็กหรือใหญ่เป็นฝ่ายเข้าทำโดยที่การ สวนกลับยังไม่มีทีมเวิร์คจนเป็นเหตุทำให้เกมออกแนวเล่นข้างเดียว ซึ่งตรงกันข้ามกับยามอยู่แอนฟิลด์ที่คู่แข่งจะมาตั้งรับให้ลิเวอร์ พูลได้ครองบอลแต่เกมสวนกลับจะดีกว่าเสมอ

หัวขิง ยิงเข้าข้าง
นาที 19 "หงส์แดง"เกือบตีเสมอหลังลูคัสวาง ยาวจากกลางสนามให้เจอร์ราร์ดวิ่งสอดทะลุใช้หัวแต่งลูกแล้วหลุด เข้าไปซัดด้วยอีซ้ายมุมแคบในกรอบแต่บอลพุ่งเข้าข้างตาข่ายอย่าง น่าเสียดาย

หงส์ พยายามรุกสู้
ผ่านมาเกือบๆจะครึ่งชั่วโมงลิเวอร์พู ลเริ่มขยับทำเกมรุกได้ขึ้นหน่อยนึงแต่ยังไร้รูปแบบโดยใช้การโยน จากแนวรับเพราะกลางไม่มีตัวพลิกบอลแล้วรอแย่งบอลจังหวะสองที่แนว รับแอต.มาดริดโหม่งเคลียร์ ส่วนตัวรุกที่พอทำเกมได้ตอนนี้มีเพียง แค่เจอร์ราร์ดกับเบนายูนเท่านั้น

ตราหมี กลับมาโจมตี
จากนั้นไม่นาน"ตราหมี"ก็กลับมาครองบอล ได้ตามเดิมและที่น่าสนใจคือมูฟเมนท์+เชิงบอลดีกว่าเยอะไม่ว่าจะ เป็นการเข้าพรวดก็เจอแตะลอดดากหรือเรเยสเล่น 2 คนกับฟอร์ลันในฝูงแนวรับลิเวอร์พูล 3-4 ก็สามารถทำชิ่งฝ่าไปถึงหน้าเขต โทษได้ งานนี้"หงส์แดง"อาจต้องพึ่งลูกฟรีคิกหรือเตะมุมซะแล้ว

หมดครึ่งแรก"ตราหมี"นำอยู่ 1-0 และท่าไม่มีการปรับเปลี่ยนอะไรอาจ จะโดนเพิ่มอีกโดยจากรูปเกมที่ออกมาไรอัน บาเบิ้ลน่าจะมาเพิ่มความคล่องใน ตำแหน่งปีกขวาแล้วให้เคาท์ยืนหน้าแทนเอ็นก็อกมากกว่า

ครึ่งหลัง

"หงส์แดง"เริ่มต้นได้โอเคเลยการเคาะบอลแล้วขยับดีกว่าครึ่ง แรกถมถืดแต่จะมาตามสไตล์แค่ 3-4 นาทีแรกแล้วกลับไปรับตามเดิมหรือเปล่า คงต้องตามดูกันต่อ

ฟอร์ลันหลุดเดี่ยวทำหมูหก
นาที 53 ไม่รู้ฟอร์ลันคิดอะไรอยู่หลังเพื่อนตักบอลโด่งข้ามเซนเตอร์ให้ หลุดล้ำหน้าแต่แทนที่จะเอาบอลลงแล้วลากไปล่อเป้ากับเรน่าตัวตัว แต่ดันกระโดดแยงบอลเหมือน คืนหลังให้เรน่าแล้วไลน์แมนไมยกธงด้วย เล่นเอาอดีตหอกผีถึงกับกุมหัว

เรน่า ช่วยชีวิตหงส์
อีก 5 นาทีต่อมา"หงส์แดง"เกือบโดนเม็ดสอง จากจังหวะกระชากพาทัวร์ของฟอร์ลันหลุดถึงเส้นหลังแล้วตบบอลย้อย ปลิ้นมาเสาสองให้อูฟาลูซี่แบ็คจอมบุกสไลด์ยิงเหน่งๆแต่เรน่าเฝ้า เสาอยู่พุ่งตะปบทิ้งออกหลังเสียเตะมุม

ราฟาแก้ เกมส่งบาเบิ้ล
นาที 65 ราฟาอยู่เฉยไม่ไหวส่งไรอัน บาเบิ้ลลงมาแทนดาวิด เอ็นก็อกเพื่อเพิ่มความหวือหวาในแนวรุกให้มากกว่า นี้

แต่วันนี้นักเตะหงส์เข้าพรวดกันเยอะนี่มาสเคราโน่เจอดากไป อีกคน แบบว่าเหมือนบอลเด็กเล่นกับผู้ใหญ่ยังไงไม่รู้เข้าบอลแต่ละ คนไม่มีเชิงกันเลย


เคาท์ ทำลั่นขวดโอกาสทอง
เกมของทีมเยือนเริ่มดีขึ้นและ นาที 70 บาเบิ้ลอุตสาห์แทงบอลทะลุไปหน้าเขตโทษให้เคาท์แต่ดันจับไม่ดีเลย เข้ามุมแคบหมดโอกาสหลุดเข้าไปยิงในเขตโทษอย่างน่าเสียดาย เวรกรรมของชาวหงส์จริงๆ

เรน่า เซฟ-เอ๋อเคลียร์
อีก 4 นาทีต่อมาลิเวอร์พูลรอดตายหลังอู ฟาลูซี่ลากตัดตรงหน้าเขตโทษแล้วซัดด้วยอีซ้ายบอลพุ่งเลียดสุดแรง ร้อนถึงเรน่าต้องล้มตัวปัดแล้วจังหวะที่ฟอร์ลันจะเข้ามาซ้ำ คาร์ราเกอร์หวดทิ้งทันเวลานิดเดียว

หงส์ยัง ตื้อจะเอา 1-1
ก่อนหมดเวลา 4 นาทีลิเวอร์พูลหวิดได้ประตูตีเสมอหลังเจอร์ราร์ดได้ลูกหลุดทะลุ ตัดหลังแนวรับเข้าไปปาดบอลเลียดจากริมกรอบโทษแต่ถูกเคลียร์ทิ้ง ที่จุดนัดพบก่อน

หมดเวลาลิเวอร์พูลบุกมาแพ้ 1-0 ในฟอร์มที่ไม่ค่อยประทับใจเท่าไหร่ เพราะเหมือนไม่มาสู้ เชิงบอลคนละระดับกันแต่ยังได้กลับไปลุ้นในแอ นฟิลด์ที่ต้องระวังเพราะหากเสียอเวย์โกล์งานเข้า 2 เท่ากันเลยทีเดียว

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

แอต.มาดริด :
ดาวิด เด เอเกีย 6.5,โทมัส อูฟาลูซี่ 6.5,อันโตนิโอ โลเปซ 6.5,หลุยส์ แปเรีย 6 ,อัลบาโร่ โดมิเกซ 6.5,ซิเมา 6.5(บาเลร่า น.77 ),อัสซุนเซา 6.5,ราอูล การ์เซีย 7,โฆเซ่ เรเยส 7.5* (คามาโช่ น.90+2),ดิเอโก้ ฟอร์ลัน 7(ซัลวิโอ น.85),โฆเซ่ มานูเอล ฆูราโด้ 7

ลิ เวอร์พูล : โฆเซ่ เรน่า 7.5,เจมี่ คาร์ราเกอร์ 6.5,โซติริออส คีย์เกียกอส 5.5,เกล็น จอห์นสัน 6.5,ดาเนี่ยล แอกเกอร์ 6,สตีเฟ่น เจอร์ราร์ด 5.5,ยอสซี่ เบนายูน 6.5(เอล ซาร์ น.83),ฮาเวียร์ มาสเคราโน่ 6,ลูคัส เลว่า 5.5,เดิร์ก เคาท์ 7,ดาวิด เอ็นก็อก 5(บาเบิ้ล น.64,6)


















ไม่มีความคิดเห็น: