Google
 

วันอังคารที่ 6 เมษายน พ.ศ. 2553

"เฟอร์กี" มั่นใจผีโค่นเรือ ใบคืนนัดสอง

เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ยอดผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่หนักใจแม้ทีมบุกไปพ่ายต่อ แมนเชสเตอร์ ซิตี 1-2 ในศึกคาร์ลิง คัพ รอบรองชนะเลิศ นัดแรก โดยมั่นใจจะสามารถแก้แค้นคืนในเกมนัดสองที่บ้านตัวเองวันพุธหน้า เพื่อผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศที่สนามเวมบลีย์

การแข่งขันฟุตบอลคาร์ลิง คัพ รอบรองชนะเลิศ นัดแรก เมื่อวันอังคารที่ 19 ม.ค.ที่ผ่านมา แมนฯ ยูไนเต็ด พลาดท่าบุกไปพ่ายต่อ แมนฯ ซิตี 1-2 แม้ทีมเป็นฝ่ายออกนำก่อนจาก ไรอัน กิ๊กส์ ปีกจอมเก๋าตั้งแต่นาที 16 แต่มาโดนทีเด็ดของอดีตผู้เล่นของทีมอย่าง คาร์ลอส เตเบซ หัวหอกอาร์เจนไตน์ซึ่งเหมาสองประตูทำให้ "เรือใบ" พลิกกลับมาเอาชนะไป

อย่างไรก็ตาม หลังจบการแข่งขัน เฟอร์กูสัน มั่นใจว่า "ผีแดง" จะเอาชนะคืนในเกมนัดสองที่สนามโอลด์ แทร็ฟอร์ด ในวันพุธหน้า เพื่อได้ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ที่สนามเวมบลีย์ ในวันที่ 28 กุมภาพันธ์ "เราคงงี่เง่าหากคิดว่ามันจะไม่เป็นเช่นนั้น เราได้เปรียบทั้งเรื่องของสนามและแฟนบอลที่เข้ามาเชียร์ เราจะผ่านไปได้"

กุนซือชาวสกอต กล่าวถึงเกมที่ผ่านมาว่า "ผมคิดว่าเราเล่นกันได้ดีและครองเกมได้เหนือกว่า แม้มีปัญหาบ้างในช่วงที่พวกเขาทำประตูตีเสมอได้ทำให้สมาธิของเรา เสียไปราว 15 นาที แต่หลังจากนั้นเรากลับมาได้ ผมคิดว่าเราครองเกมได้เป็นส่วน ใหญ่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วง 30 นาทีแรกซึ่งครองเกมได้ทั้งหมด แต่มีปัญหาในช่วงก่อนจบครึ่งแรกและในครึ่งหลัง มันมีโอกาสที่คุณจะเสียประตูเสมอยามออกไปเล่นนอกบ้าน"

นอกจากนี้ เฟอร์กูสัน ยังยืนยันไม่เสียใจที่ปล่อย เตเบซ ออกจากทีมไปให้ แมนฯ ซิตี จนกลับมาทำแสบในเกมนัดนี้ "มันเป็นวิถีทางปกติของวงการฟุตบอลซึ่งสามารถย้อนกลับมาทำร้ายคุณ ได้ เรามีผู้เล่นหลายคนที่ออกจากทีมไปและกลับมายิงประตูเรา ดังนั้นจึงไม่ใช่ประเด็นอะไรและเรามีความสุขกับผู้เล่นที่มีอยู่"

ขณะที่ โรแบร์โต มันชินี กุนซือ แมนฯ ซิตี ไม่สดุดีลูกทีมคนใดเป็นพิเศษ แต่ขอชื่มชมผลงานของทุกคนโดยรวม "คืนนี้ คาร์ลอส เล่นได้ดีเยี่ยมมาก แต่ผมคิดว่าทั้งทีมมีความสำคัญมากกว่าผู้ เล่นคนเดียว ในครึ่งหลัง เราเล่นกันได้ดีเยี่ยม แม้ในช่วง 10 นาทีสุดท้ายเราอ่อนล้าลงบ้าง สิ่งสำคัญสำหรับเราคือการชนะในเกมนัดแรก ซึ่งทำให้เกมที่โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เราจะเริ่มต้นด้วยการนำก่อน 2-1 แต่เรารู้ดีว่ามันจะเป็นเกมที่ยาก เราสามารถชนะหรือเสมอที่โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด นั้นเป็นสิ่งที่เป็นไปได้"

ไม่มีความคิดเห็น: