Google
 

วันศุกร์ที่ 30 เมษายน พ.ศ. 2553

สตีวีจี" ลั่นคว่ำเชลซีเพื่อ ตัวเอง

เจอร์ราร์ด
สตีเวน เจอร์ราร์ด กองกลาง ลิเวอร์พูล ลั่นคว่ำ เชลซี ทว่าไม่ใช่เพื่อ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แต่รักษาความหวังในการลุ้นโควตา ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ต่อไป แม้ว่าจะน้อยนิดก็ตาม จากการตีข่าวของ “เดอะ ซัน”

เวลานี้ ลิเวอร์พูล รั้งอันดับ 7 มี 62 แต้ม จาก 36 นัด แม้จะตามหลังอันดับ 4 ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ 2 แต้ม แถมแข่งมากกว่า 1 นัด แต่ยังมีลุ้นโควตา ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก โดยจะต้องชนะ เชลซี และ ฮัลล์ ซิตี พร้อมภาวนาให้อีก 3 ทีมสะดุด

เกมในวันอาทิตย์ที่ 2 พฤษภาคมนี้ ที่จะเปิด แอนฟิลด์ รับมือ เชลซี ถือว่ามีความสำคัญอย่างยิ่ง เพราะหาก ลิเวอร์พูล ไม่แพ้ แมนฯยูไนเต็ด จะรับผลพลอยได้มีสิทธิ์จะปาดหน้าคว้าแชมป์ ถึงกระนั้นก็ตาม เจอร์ราร์ด กัปตัน “หงส์แดง” ยืนยันจะสู้เพื่อตัวเองเท่านั้น

เจอร์ราร์ด เผยว่า “เรายังเหลืออีก 2 เกม และตั้งใจจะเก็บ 6 แต้มเต็ม จากนั้นรอลุ้นว่าจะคว้าตั๋ว ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ได้หรือไม่ ถ้าเราชนะ 2 นัดรวดก็ไม่แน่ ใครจะรู้ ทีมที่อยู่เหนือเราอาจจะสะดุด เราก็จะกดดันพวกเขาต่อไป”

“เราจะไม่เลิกหวัง และจะสู้เหมือนหมาจนตรอกเพื่ออันดับ 4 รวมถึงยังมี เอฟเวอร์ตัน ที่หายใจรดต้นคอและต้องการจบฤดูกาลด้วยการ ทำแต้มเหนือเราเช่นเดียวกัน” กองกลางทีมชาติอังกฤษ กล่าวในท้ายที่สุด

แลมพาร์ด

แฟรงค์ แลมพาร์ด ห้องเครื่อง เชลซี ออกโรงเตือนเพื่อนร่วมทีม ว่า ลิเวอร์พูล ไม่มีทางอ่อนข้อให้แน่นอนใน เกมพรีเมียร์ลีกที่ “สิงห์บลูส์” จะบุกไปเยือนในวันอาทิตย์ที่ 2 พฤษภาคมนี้ ดังนั้น ทีมต้องทุ่มเทอย่างเต็มที่เก็บชัยชนะอีก 2 นัดที่เหลือเพื่อคว้าแชมป์ลีกเมืองผู้ดี

เกิดมีความเห็นที่คล้ายเป็นการดูถูก ลิเวอร์พูล ว่า ทีมดังแห่งถิ่นเมอร์ซีย์ไซด์ อาจไม่เอาจริงเอาจังกับเกมลีกที่จะเปิด สนามแอนฟิลด์รับการมาเยือนของ เชลซี เพราะไม่ต้องการให้คู่แค้นอย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทำสถิติคว้าแชมป์ลีก 19 แซงหน้าพวกตน

อย่างไรก็ตาม แลมพาร์ด เชื่อว่า ลิเวอร์พูล มีความเป็นมืออาชีพพอ และจะพยายามอย่างเต็มที่เพื่อคว้าชัยชนะ “ไม่มีทางเลยที่นักเตะ 11 คนของ ลิเวอร์พูล จะลงสนามและคิดถึงการคว้าแชมป์ของ แมนฯยูไนเต็ด ในเกมนัดนั้น พวกเขามีความเป็นมืออาชีพทั้งผู้จัดการทีม และผู้เล่น ไม่มีทางที่พวกเขาจะคิดถึงเรื่องอื่นเว้นแต่ชัยชนะ ไม่ว่ามันจะทำให้พวกเขาได้สิทธิเข้าร่วมยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ในปีหน้าหรือไม่”

“แม้ว่าพวกเขาจะหมดโอกาสแล้วก็ตาม แต่พวกเขาจะทุ่มเทเต็มร้อยอย่างไม่ต้องสงสัย มันจะเป็นเกมที่ยากอีกนัด แต่ไม่ใช่กรณีที่ทำให้เรากังวล เพราะทุกคนตระหนักดีว่าเป็นงานที่ยาก เสมอเมื่อไปเยือนลิเวอร์พูล ไม่ว่าจะเป็นการแข่งขันรายการใด สำหรับเราแล้วมีสูตรง่ายๆ คือชนะใน 2 เกมที่เหลือแล้วเราจะคว้าแชมป์ลี กได้ หากทำไม่ได้ เราอาจต้องพึงผลต่างประตูได้เสีย แต่นั้นขึ้นอยู่กับผลงานของ แมนฯ ยูไนเต็ด” มิดฟิลด์วัย 31 ปี กล่าว

ไม่มีความคิดเห็น: