Google
 

วันเสาร์ที่ 3 เมษายน พ.ศ. 2553

มิลานเงิบ!หมูโขกสองผี 10 ตัวแซง 3-2

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดจ่อเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายก่อนใครหลังผลงานแหล่มเกินคาดบุกมาต้อนเอซี มิลานหงาบเงิบ 3-2 นัดหน้าแพ้คาบ้านลูกเดียวยังฉลุย โดยคาร์ริคมาโดนเหลืองที่สองท้ายเกมส์ ทำให้โดนใบแดงไล่ออกไป

ยูฟ่า แชมป์เปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีม เลกแรก

วันอังคารที่ 16 กุมภาพันธ์ 2553


เอ ซี มิลาน 2 - 3 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ประตู :
1-0 โรนัลดิญโญ่ น.3,1-1 พอล สโคลส์ น.36,1-2 เวย์น รูนี่ย์ น.66,1-3 เวย์น รูนี่ย์ น.74,2-3 คลาเรนซ์ ซีดรอฟ น.85

ทุกสายตาจับจ้องไปยังเดวิด เบ็คแฮมที่ได้กลับมาเจอกับทีมเก่าของ เขาอีกครั้งหลัง หลังได้สตาร์ทเป็นตัวจริงในเกมส์นี้ และนี่อาจจะเป็นการล้างแค้นของทางแมน ยูไนเต็ดด้วย หลังจากที่เคยมาพ่ายให้กับ "ปีศาจแดงดำ" ถึง 3-0 ในถิ่นซานซิโร่

ครึ่ง แรก

ดิญโญ่แผลงฤทธิ์โคตรไว
เอซี มิลานออกนำไปก่อน หลังเดวิด เบ็คแฮมได้เปิดฟรีคิกจาตรงฝั่งขวาเกือบ กลางสนาม ก่อนที่จะเปิดเข้ามาแล้วเอฟร่าพยายามจะโหม่งสกัด แต่เหมือนจะโดนไม่เต็มหัวทำให้บอลลอยไปทางเจ้าเหยินเล็กที่ยืนรอ อยู่ในกรอบเขตโทษฝั่งซ้าย ก่อนที่จะัซัดจังหวะแรกทันทีบอลพุ่งเหมือนจะ ตรงตัวฟาน เดอ ซาร์ที่ล้มตัวจะรับบอลแล้ว แต่กลับแฉลบไมเคิ่ล คาร์ริคที่พยายามเข้ามาบล็อกทำให้บอลเปลี่ยนทาง เข้าประตูไปอย่างง่ายดาย เอซี มิลานออกชิงความได้เปรียบด้วยการออกนำไป ก่อน 1-0

เห ยินเล็กเกือบแผลงฤทธิ์อีกที
เกือบโดนอีกแล้วสำหรับทางทีมเยือน หลังโรนัลดิญโญ่ได้บอลทางกรอบ เขตโทษฝั่งซ้าย ก่อนที่จะล็อกจังหวะดึงให้เฟอร์ดินานด์หลง แล้วแตะเข้าขวาซัดทันที แต่บอลพุ่งเลียดตรงตัวฟาน เดอ ซาร์ที่ล้มตัวรับไว้ได้ทัน

หมามุ่ยเกือบทำพัง
เกือบเป็นรองอยู่แ้ล้ว แต่ก็เกือบทำให้แย่ยิ่งกว่าเก่าสำหรับทางสโคลส์ เพราะอยู่ดีไม่ว่าดี ดันจ่ายให้เพื่อนย้อนหลังเบาเกินไป ทำให้โรนัลดิญโญ่ฉกบอลไปได้ พยายามเลี้ยงจี้เข้าหาเฟอร์ดินานด์ที่ยืน คุมอยู่คนเดียว ก่อนจะสับหลอก แต่โดนปากเป็ดสกัดไว้ได้ก่อนนิดเดียว เท่านั้น ไม่เช่นนั้นแล้วเร้ด อาร์มี่อาจจะน้ำตาตกในเลยก็ได้จังหวะนี้

คู่กลาง ผีพลัดกันพลาด
เล่นนอกบ้านแท้ ๆ แต่กลับพลาดในการจ่ายบอลกันเป็นว่าเล่นสำหรับกองกลางของแมนยู โดยคราวนี้เป็นคาร์ริคที่จ่ายบอลพลาด ทำให้โดนเหยินเล็กฉกอีกแล้ว ก่อนจะจ่ายไปให้กับปาโต้ แต่ยังดีที่อีแวนส์เข้ามาสกัดไว้ได้ทัน


เกมส์เป็นของทางเจ้าบ้านซะส่วนมาก ส่วน "ปีศาจแดง" ทีมเยือนมักจะโยนบอล หรือจ่ายบอลกันเสียซะมากกว่า

ฮันเตอร์ได้ส่อง
เกมส์แดนกลางของแมนยูยิ่งเล่นยิ่งแย่ ปล่อยให้เอซี มิลานตัดบอลได้หลายครั้ง และครั้งนี้ก็เกือบพังอีกครั้ง โดยโดนตัดบอลก่อนที่นักเตะของมิลาน จะแทงบอลต่อให้ไปฮุนเตล่าห์ได้พลิก บอลเบียดเฟอร์ดินานด์ได้ซัดเต็มเท้าขวา แต่บอลพุ่งถากเสาออกไปนิดเดียวเท่า นั้น

หมามุ่ย แก้ตัวแบบแป้กๆ
หลังจากเกือบทำให้ทีมเสียประตู ก็มาช่วยให้ทีมตีเสมอจนได้สำหรับทางสโคลส์ โดยเป็นจังที่เฟล็ทเชอร์ได้หลุดไปทางฝั่งขวา แล้วเปิดบอลให้กับสโคลส์ที่พุ่งเข้ามาบวกในกรอบเขตโทษ เจ้าตัวตั้งใจจะซัดด้วยขวา แต่หวืด บอลมาโดยขาซ้าย แล้วค่อย ๆ พุ่งไปทางเสาไกล ดีด้าพยายามล้มตัวรับแต่ไม่ทัน บอลกระทบเสาชิ่งเข้าประตูไป ทำให้แมนยูไนเต็ดที่เกมส์เป็นรองกว่าตามตีเสมอได้แล้ว

ซึ่งในจังหวะนี้ทำให้อันโตนินี่ได้รับบาดเจ็บ และต้องเปลี่ยนเอาฟาวัลลี่ลงมาแทนทันที เพราะเล่นต่อไม่ไหว

เฟอร์กี้ปรี๊ดแตก
แม้จะได้ประตูตามตีเสมอแล้วก็ตาม แต่เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสันก็ลุกออกมาจากที่นั่งแล้วชี้ด่าลูกทีมเรียงตัว เพราะปล่อยให้ผู้เล่นของเอซี มิลานบุกใส่เอาอย่างง่ายดาย จากความผิดพลาดของตัวเองทั้งสิ้

เหยิน เล็กแรงไม่มีหยุด
เรียกฟอร์มกลับมาได้เหมาะเจาะจริง ๆ สำหรับโรนัลดิญโญ่ หลังเลี้ยงหลบผู้เล่นของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดไปสองคน ก่อนที่จะซัดด้วยขวาข้างถนัด บอลพุ่งแรงและฮุคลงพื้น แต่ฟาน เดอ ซาร์ยังไวล้มตัวปัดออกไปไ้ด้ทัน เป็นซุปเปอร์เพลย์สำหรับเหยินเล็ก และซุปเปอร์เซฟสำหรับฟาน เดอ ซาร์จริง ๆ จังหวะนี้

จบ 45 นาทีแรกแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดไล่ตามตีเสมอเอซี มิลานไป 1-1 โดยในช่วงท้ายครึ่งแรกเดวิด เบ็คแฮมมีโอกาสได้ปั่นฟรีคิกลองเชิงไป หนึ่งครั้ง แต่ไม่เข้าเป้า

ดูจากลักษณะแล้วนักเตะของ "ปีศาจแดง" น่าจะโดนสวดยับ เพราะเฟอร์กี้เดินเข้าอุโมงค์ไปด้วยสีหน้าที่หงุด เงี้ยวใจ และเตรียมชาร์จแบตไดร์เป่าผมเต็มที่ ซึ่งคนที่น่าจะโดนหนักมากที่สุดน่าจะเป็นกองกลาง และกองหลังของทีมที่เล่นกันห่วยแตกเป็นอย่างมากในช่วงครึ่งชั่วโมง แรกของเกมส์

ครึ่ง หลัง

หลังแมนยูเอาอีกแล้ว
แม้จะโดน เฟอร์กี้ติวมาในช่วงพักครึ่ง แต่กองหลังแมนยูก็ยังคงปล่อยให้เอซี มิลานได้โจมตีอยู่เหมือนเดิม โดยเป็นโอกาสของทางปาโต้ที่ได้โหม่งบอล จากลูกเปิดบริเวณกลางสนามโล่ง ๆ คนเดียว แต่บอลลอยข้ามคานออกไป ทำเอาฟาน เดอ ซาร์ตะโกนด่าเพื่อนยกใหญ่ว่าปล่อยให้โหม่งแบบนี้ได้ยังไง

ปิร์โล่ ลักไก่
เป้นจังหวะได้ฟรีคิก 30 - 40 หลา ตอนแรกทำท่าเหมือนเบ็คแฮมจะเป็นคนรับอาสาเปิดในจังหวะนี้ แต่ปิร์โล่วิ่งเข้ามาซัดทันที บอลพุ่งแรงและกำลังจะฮุคเสียบสามเหลี่ยม แต่ฟาน เดอ ซาร์ยังไว พุ่งปัดออกหลังไปได้

เหยิน ได้ปั่นเกือบเสียบ
โรนัลดิญโญ่ยังคงมีโอกาสได้ลุ้นประตู อีกครั้งหนึ่ง หลังปาโต้ลุยขึ้นไปในกรอบเขตโทษ ก่อนที่จะไหลให้กับโรนัลดิญโญ่บรรจงปั่นด้วยขวา ก่ะให้เสียบเสาไกล แต่ฟาน เดอ ซาร์ยังคงซุปเปอร์เซฟอีกครั้งหนึง พุ่งปัดออกไปไว้ได้

อาบัง กลับสู่จุดเริ่มต้น
หลังโดนใบแดงจากเกมส์กับแอสตัน วิลล่า นานี่ก็กลับสู่ร่างที่แท้จริง โดยในเกมส์นี้แทบจะทำอะไรไม่เป็นชิ้น เป็นอันเลย และการเปิดบอลก็เสียเกือบจะทุกครั้ง ทำให้เซอร์ อเล็กซ์สุดจะทน เปลี่ยนเอาไอ้รถด่วน วาเลนเซียลงมาแทนในนาทีที่ 64

วาเลนเซียลงมา เปิด-รูนโหม่งเฮ
เปลี่ยนตัวลงไปก็ทำพิษกับทางเจ้าถิ่นทันทีเลยสำหรับทางวาเลนเซีย โดยได้บอล ก่อนที่จะกระชากเข้าขวา ( สูตรเดิม ) แต่ดูเหมือนนักเตะมิลานจะไม่คุ้นเคยสูตรนี้ เลยสกัดไม่ทัน ทำให้ไอ้รถด่วนได้เปิดบอลลอยโด่งมาทางเสาสอง รูนี่ย์ขึ้นได้สูงกว่ากองหลังมิลาน ก่อนที่จะโหม่งสวนทางไปเสาไกล ทำให้ดีด้าหมดสิทธิ์รับ แมนยูไนเต็ดกุมความได้เปรียบด้วยการออกนำไป แล้ว 2-1

พี่ เบ็คส์ออกจนได้
แม้จะทำได้ดี และมีส่วนร่วมกับเกมส์มากในช่วงครึ่งแรก แต่ในครึ่งหลังเจ้าพ่อลูกนิ่งอ ย่างเดวิด เบ็คแฮมก็หายไปจากเกมส์ ทำให้โดนเปลี่ยนตัวออกไป ก่อนที่จะเอาซีดรอฟลงมาเล่นแทน

หมูส่อง ถากเสา
เกือบได้เฮอีกเม็ดแล้วสำหรับเวย์น รูนี่ย์ โดยมีโอกาสได้ส่องจากเกือบ ๆ เส้นกรอบเขตโทษ แต่บอลถากเสาสองออกไปนิดเดียวเท่า นั้น ไม่เช่นนั้นแล้วเกมส์อาจจะยากขึ้นเป็นอย่างมากสำหรับทางฝั่งเจ้าบ้าน

มิ ลานพลาดแบบหมูหก
มิลานพลาดแบบน่าตบกระบาลตัวเองแท้ ๆ จังหวะนี้ เพราะปล่อยให้เฟล็ทเชอร์ยืนเปิดโล่ง ๆ ไม่พอ ยังปล่อยให้เวย์น รูนี่ย์วิ่งสอดขึ้นไปโหม่งโล่ง ๆ แบบยิ่งกว่าจุดโทษ ทำให้ดีด้าหมดสิทธิ์รับโดยปริยาย แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดแผลงฤทธิ์นำมิลานไป 3-1 ยิ่งกว่าได้เปรียบแล้วในรอบนี้ เพราะบุกมานำถึงถิ่นซาน ซิโร่นั่นเอง

ฮุนไม่ ไหว ต้องปรับพี่กุ้งลงลุ้น
เกมส์ยังจะแย่แล้วสำหรับทาง ฝั่งมิลาน เลโอนาร์โด้ไม่มีทางเลือกต้องเปลี่ยนเอาอินซากี้ลงแทน ฮุนเตลาห์ที่ในครึ่งหลังหาตัวแทบไม่เจอ และนี่ก็เป็นโควต้าในการเปลี่ยนตัวคนสุดท้ายของทางเจ้าถิ่นแล้ว ด้วย

เหยิน จักรยานกาอาศหวืด
โชว์สเต็ปแต่พลาดไปนิดสำหรับทางโร นัลดิญโญ่หลังได้จังหวะบอลลอยโด่งเข้ามาในเขตโทษ เจ้าตัวได้จังหวะจักร ยานอากาศพอดิบพอดี แต่โดนราฟาเอลเข้ามาก่อกวน ทำให้ก่ะจังหวะพลาดไป เจ้าตัวรีบลุกขึ้นมาโวยผู้ตัดสินว่าทำไมลูกนี้จึงไม่เป่าฟาวล์ แต่ผู้ตัดสินส่ายหัวไม่รู้ไม่ชี้ไป

เกมส์มิ ลานช๊อตไปดื้อๆ
หลังโดนนำห่างไปถึง 2 ประตูทำให้เกมส์ของมิลานตื๊อไปทันที แม้จะพยายามทำเกมส์บุกขึ้นไป แต่ก็ยังคงจ่ายพลาดอยู่เนือง ๆ ทำให้ทางทีมเยือนตัดบอลและสวนกลับได้ บ่อยครั้ง

มิลานตี ตื้นมาแล้วววว
แมนยูไนเต็ดมาพลาดง่าย ๆ จากจังหวะที่ควรจะสกัดให้ขาดของราฟาเอล แต่กลับเลือกที่จะเลี้ยงลุยขึ้นไป เอง ทำให้โดนสกัด และโดนมิลานตัดบอลไปได้ โรนัลดิญโญ่จ่ายบอลเข้ากลาง ก่อนที่เซดรอฟจะแปเปลี่ยนทางเข้าประตูไป ชนิดที่ว่าฟาน เดอ ซาร์หมดสิทธิ์ที่จะกระดิกตัวทำอะไรทั้งสิ้น มิลานตามมาเป็น 3-2 แล้ว

ไมเคิ่ล คาร์ริคมาโดนใบแดงในช่วงท้ายเกมส์เพราะไปเตะบอลทิ้ง เลยโดนใบเหลืองที่สองไล่ออกจากสนามไป ซึ่งจะส่งผลต่อเกมส์ในนัดหน้าแน่น อน

และแม้ช่วงท้ายเกมส์มิลานจะพยายามบุกเพื่อทวงประตูตีเสมอ คืนอย่างหนัก แต่ก็ไม่สามารถทำได้ ทำให้แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดโชว์ฟอร์มสวยด้วยการบุกมาเอาชนะเอซี มิลานได้ถึงถิ่นซาน ซิโร่ไป 3-2 จ่อเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายเต็มแก่แล้ว

รายชื่อ ผู้เล่นทั้งสองทีม

เอซี มิลาน : ดิด้า 5,อเลสซานโดร เนสต้า 5.5,ทิเอโก้ ซิลวา 6.5,ลูก้า อันโทนีนี่ 6.5(ฟาวัลลี่ 4.5 น.37),เดเนลเล่ โบเนร่า 6.5,อังเดร ปิโล่ 6,มัสซิโม่ อัมโบรซินี่ 7,เดวิด เบ็คแฮม 4.5(ซีดอร์ฟ 7 น.72),โรนัลดิญโญ่ 7,คลาส แยน ฮุนเตล่าห์ 4.5(อินซากี้ 5 น.77),ปาโต้5.5

แมนเชส เตอร์ ยูไนเต็ด : เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ 7,โจนาธาน อีแวนส์ 4,ริโอ เฟอร์ดินานด์ 6,ปาทริช เอฟร่า 6,ราฟาเอล 5.5(บราวน์ - น.90),ไมเคิ่ล คาร์ริค 6.5,ดาเรน เฟล็ทเชอร์ 8,พอล สโคลส์ 6.5,จี ซุง ปาร์ค 6,นานี่ 5(วาเลนเซีย 7.5 น.64),เวย์น รูนี่ย์ 9








































ไม่มีความคิดเห็น: